รู้ไหมว่าใช้ แฟลชไดร์ฟ เป็นกุญแจล๊อคคอมพิวเตอร์ได้นะ

lock-computer

วันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆในการใช้ แฟลชไดร์ฟ มาบอกกันหลายคนอาจจะยังไม่เคยรู้ว่า สามารถตั้งค่าให้ แฟลชไดร์ฟ เป็นกุญแจล๊อคคอมพิวเตอร์เราได้ด้วยนะ ก็ประมาณว่าจะใช้คอมก็ต้องเสียบแฟลชไดร์ฟเข้าไปถอดออกก็ปิดเลยและใครก็มาเปิดคอมพิวเตอร์เราใช้ไม่ได้ คราวนี้เราก็ไม่ต้องระแวงว่าใครจะมาทำอะไรกับข้อมูลในคอมพิวเตอร์เรา ซึ่งเคล็ดลับนี้ในต่างประเทศมีการใช้งานกันแพร่หลายแต่ในบ้านเราก็คงมีคนรู้บ้างแต่อาจจะไม่มากนักดังนั้นเรามาดูกันว่าเขาทำกันอย่างไร

ก่อนอื่นเลยก็ต้องมีแฟลชไดร์ฟสำหรับทำเป็นกุญแจ 1 อัน แต่ไม่ต้องกลัวนะว่าจะนำมาใช้งานอื่นๆไม่ได้ยังใช้งานได้ปรกติเหมือนเดิมแค่เพิ่มเติมความสามารถพิเศษเข้าไปแค่นั้นเอง เมื่อมีแฟลชไดร์ฟแล้วก็ต้องไปกาดาวน์โหลดโปรแกรมนี้เลยนั้นคือโปรแกรม Predator แต่แนะนำไว้ก่อนว่าควรเลือกแฟลชไดร์ฟที่ไม่มีข้อมูลใดๆจะดีที่สุด หลังจากโหลดโปรแกรมและติดตั้งแล้วก็ให้เสียบแฟลชไดร์ฟที่ต้องการทำเป็นกุญแจเข้ากับคอมพิวเตอร์ หลังจากนั้นโปรแกรมจะมีหน้าต่างให้เราตั้งค่ารหัสผ่าน  รวมถึงการตั้งรหัสปลดล๊อคกรณีแฟลชไดร์ฟตัวที่เป็นกุญแจหาย และสามารถตั้งค่าให้แสดงกล่องโต้ตอบเพื่อตรวจสอบรหัสทุกครั้งก็ได้เช่นกัน เมื่อตรวจสอบความถูกต้องทุกอย่างแล้วก็ตอบตกลง หลังจากนั้นแฟลชไดร์ฟตัวนั้นจะกลายเป็นกุญแจเปิดปิดคอมพิวเตอร์ของคุณทันที

เห็นไหมว่าแฟลชไดร์ฟมีประโยชน์และทำอะไรได้มากกว่าที่คุณคิด หากรู้จักวิธีการใช้ประโยชน์อื่นๆที่มากว่าการเก็บไฟล์งานต่างๆ และที่สำคัญคือมันทำได้ไม่ยากแค่มีตัวช่วยนิดๆหน่อย และอีกอย่างคือโปรแกรม Predator สำหรับทำแฟลชไดร์ฟเป็นตัวล๊อคนี้เป็นโปรแกรมที่ดาวน์โหลดได้ฟรี และหาดาวน์โหลดได้ไม่ยากการใช้งานก็ไม่ได้ยุ่งยากแต่ประโยชน์ของมันเหลือเฟือจริงๆ ตั้งแต่เป็นกุญแจล๊อคคอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะหากคุณต้องการที่จะป้องกันข้อมูลต่างๆหรือไม่ยากให้ใครมาเปิดดูในเวลาที่คุณไม่อยู่เหมาะกับชาวออฟฟิศมากๆเพราะหากคุณไม่อยู่ที่โต๊ะทำงานก็จะไม่มีใครมาเปิดคอมพิวเตอร์คุณได้ หรือบ้านไหนที่ลูกๆติดเกมขนาดหนักก็ใช้ แฟลชไดร์ฟ ล็อคมันซะเลยไม่มีก็เปิดไม่ได้รับรองว่าแก้ปัญหาเล่นเกมดึกๆได้พอสมควร

สำหรับคราวหน้าเราจะนำเรื่องราวสาระหรือเรื่องราวน่ารู้อะไรของ แฟลชไดร์ฟ มาฝากกันอีกก็ต้องติดตามกันให้ดีรับรองว่ามีประโยชน์และสามารถนำไปใช้งานได้จริงๆอย่างแน่นอนสำหรับวันนี้คงต้องลากันไปก่อน อย่าลืมลองไปทำแฟลชไดร์ฟ ให้เป็นกุญแจล๊อคคอมกันนะ

สินค้าที่คุณอาจสนใจ

สั่งทำ สั่งผลิต USB แฟลชไดร์ฟ พร้อมสกรีนโลโก้ แบรนด์ องค์กร หรือข้อความของคุณได้ง่าย ๆ สอบถามได้เลย CLICK!