เลือกซื้อ แฟลชไดร์ฟ ทั้งทีควรเลือกความจุที่เท่าไหร่ดี

QQ Photo20160805104158

มีเรื่องราวดีๆ ของ แฟลชไดร์ฟ มาแนะนำกันอีกแล้วในวันนี้ หลายคนต้องใช้ แฟลชไดร์ฟ เพื่อเก็บงานต่างๆและอาจต้องใช้หลายๆอันหรือซื้อใช้บ่อยๆ เพราะอาจต้องมีการส่งงานให้ลูกค้าโดยการใส่ข้อมูลใน แฟลชไดร์ฟ ส่งให้ลูกค้าแบบไม่เรียกคืนเพื่อความสะดวก หรือ นักเรียนนักศึกษาที่ต้องเซฟงานสำหรับประกอบการเรียน การทำงาน หรือ ทำธีสิสอาจต้องมีการส่งต่องานให้เพื่อนๆหรือแม้แต่ให้อาจารย์ตรวจงาน แต่ด้วยขนาดไฟล์ที่ใหญ่หรือไม่สะดวกในการแชร์เข้าเน็ตเวิร์คดังนั้น แฟลชไดร์ฟ จึงเป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์ได้ แต่การเลือกซื้อ แฟลชไดร์ฟ ไว้ใช้งานในลักษณะนี้ควรเลือกขนาดความจุเท่าไหร่ดี หรือ หากจะซื้อไว้ใช้ส่วนตัวควรเลือกแบบไหน เราลองมาหาคำตอบกัน

การเลือก แฟลชไดร์ฟ นั้นหลายคนดูจากขนาดความจุ ไม่ค่อยจะดูจากการใช้งานหรือประเภทการใช้งานซึ่งส่วนใหญ่จะเลือกที่ความจุสูงๆตามงบประมาณที่ต้องการจ่าย เช่น มีงบซื้อในราคาไม่เกิน 300 บาทก็จะดูก่อนว่าราคานี้ได้ความจุเท่าไหร่ มียี่ห้ออะไรบ้างอันไหนสูงสูดหรือดีสุดเท่าที่มีให้เลือกตามงบที่ตั้งไว้ก็มักจะเลือกอันนั้น แต่หากเลือกสักนิดรับรองว่าจะได้ แฟลชไดร์ฟ ที่เหมาะสมกับการใช้งานยกตัวอย่างเช่น

หากต้องการเซฟไฟล์ที่มีขนาดไม่ใหญ่มากนักและเป็นการใช้เซฟงานเพื่อส่งต่อให้ลูกค้าหรือให้คนอื่นก็ควรเลือกซื้อ แฟลชไดร์ฟ ขนาด 2 GB เพราะมีราคาไม่สูงมากนักราคาแค่หลักสิบไม่ถึงร้อย ซึ่งปัจจุบันไม่ค่อยมีผลิตมาแล้วนอกจากจะไปหาตามแหล่งขายไอที แต่จะไม่ค่อยมแบรนด์ดังๆนัก  ความจุต่ำสุดในปัจจุบันจะเป็นขนาด 4GB  มีหลายแบรนด์ราคาหลักร้อยต้น ซึ่งอันนี้จะเหมาะมากกับการส่งงานแล้วให้ลูกค้าไปเลย (ส่วนใหญ่บวกราคาแฟลชไดร์ฟ เข้าไปแล้วทั้นนั้น) หรือหากเพื่อนยืมลืมก็ยังไม่เสียดายเท่าไหร่นัก

แต่หากเป็นการใช้งานเองก็ควรเลือกแบรนด์ที่มีคุณภาพสักนิด มีความจุที่คิดว่าเหมาะกับการใช้งานของเราหรือเลือกความจุประมาณ 16 GB ราคาจะเริ่มต้นที่ 250 ขึ้นไปจนถึง 400 บาท ซึ่งเหมาะกำลังดีสามารถเซฟงานได้เยอะทั้งหนัง เพลง หรือ เอกสารต่างๆ  แต่หากยังไม่จุใจก็แนะนำขนาด 32GB ราคาจะเริ่มต้นที่ 380-950 ตามคุณภาพและแบรนด์นั้นๆ แต่หากแค่นี้ยังไม่พอก็จะมีขนาด 64GB ราคาเริ่มต้นที่ 1,000 บาทขึ้นไปจนเกือบถึง 3,000 ก็มีไม่เชื่อก็ลองเปิดเน็ตเช็คราคากันดูได้ อย่างไรก็ตามเลือกที่พอดีกับเงินและการใช้งานจะมีประโยชน์มากที่สุด

 

 

สินค้าที่คุณอาจสนใจ

สั่งทำ สั่งผลิต USB แฟลชไดร์ฟ พร้อมสกรีนโลโก้ แบรนด์ องค์กร หรือข้อความของคุณได้ง่าย ๆ สอบถามได้เลย CLICK!