แก้ปัญหา Flash drive ให้ Format

แก้ปัญหา Flash drive ให้ Format

เคยใช้งาน Flash Drive อยู่เป็นประจำ และช่วงหลังจากที่เปิดใช้งาน Flash Drive ใหม่ไปแล้ว แทบจะเป็นทุกคนที่พบปัญหา Flash Drive แสดงข้อความให้ Format ตลอดเวลา ซึ่งหากไม่มีงานที่ค้างอยู่ใน Flash Drive แล้วลอง Format พบว่าสามารถกลับมาใช้งาน Flash Drive ได้อีกครั้ง แต่ปัญหานี้ไม่นานก็กลับมาสร้างความหนักใจให้กับผู้ใช้งานอีกเช่นเคย ซึ่งปัญหาสำคัญกว่านั้นคือ หากใน Flash Drive เรามีงานที่เรา Save ค้างอยู่จะให้ Format เราคงทำไม่ได้
การใช้งาน Flash driveนั้นมีความจำเป็นที่ต้องรู้ว่า เมื่อเกิดมีปัญหาต่าง ๆ ขึ้นเราจะสามารถแก้ไข หรือแก้ปัญหาต่าง ๆ ได้อย่างไร โดยที่ไม่ต้องไปจัดหาซื้อตัวใหม่มาใช้งาน เพื่อเป็นการประหยัดเงินของเราด้วยไงล่ะครับ ปัญหา Flash drive แจ้งให้เรา Format เพราะเสียบแล้วใช้งานไม่ได้ มีข้อความฟ้องให้ format อย่างเดียว พอเรา format ก็ทำไม่ได้ บอกว่า ” windows was unable to complete the format ” ประมาณนี้ ที่ผ่านมาก็อาจจะบอกได้ว่า มันคงใช้ไม่ได้แล้วเอาไปทิ้งเถอะ แต่เรามีวิธีแก้ไขปัญหาหานี้มาแบ่งปันให้ท่านได้นำเอาไปทดลองใช้กันดู เผื่อว่าทำตามแล้วดี ท่านก็ไม่ต้องซื้อ Flash drive ตัวใหม่ ใช้งานตัวเก่าต่อได้
1. อันดับแรกให้ท่านเสียบ Flash drive ต่อเข้ากับเครื่องคอมพิวเตอร์ให้เรียบร้อยก่อน
2. เข้าไปในหน้า windows explorer ให้ click ขวา ที่ My computer และกดเข้าไปที่ Manage
3. ต่อจากนั้นในหน้าต่างด้านซ้าย จะเห็นหัวข้อ Storage ให้ไป click ที่ Disk Management
4. ดูที่หน้าต่างด้านขวา จะเห็น Flash drive ที่เราเสียบ ขึ้นเป็น Disk n (อาจเป็นเลข 1, 2 หรือ 3 ตามแต่จำนวน Disk ในเครื่อง) แต่สังเกตได้ว่า บรรทัดล่าง จะเขียนว่า Removable
5. มาถึงขั้นตอนที่สำคัญละทีนี้ หากเห็นว่าช่องด้านขวาของ Disk ที่เป็น Flash drive ของเราเขียนว่า Unallocated ให้ Click ขวาตรงช่องที่เป็น Unallocated นั้น และเลือก new partition จากนั้นให้ตอบตกลง
6. รอจนกว่าเครื่องคอมพิวเตอร์จะ format เสร็จ ก็จะใช้งาน Flash drive ได้อีกครั้ง
7.หลังจาก Format แล้วให้ทำการกู้คืนเอกสารที่มีอยู่ด้วยการใช้โปรแกรม Partition Find and Mount ซึ่งในขั้นตอนนี้อาจทำก่อนการ Format เพื่อป้องกันข้อมูลหายถาวรได้

สรุปว่า การแก้ไขปัญหาเรื่อง Flash drive ให้ Formatก็ง่ายมาก ๆ ใช่ไหมครับ ท่านทดลองนำเอาไปใช้กันดู หากใครทำตามขั้นตอนเหล่านี้แล้วจะพบว่า Flash drive ของเราจะไม่ฟ้องให้เราทำการ Format อีกต่อไป ก็ถือได้ว่าเป็นขั้นตอนแสนง่ายที่ใครก็สามารถทำได้จริง ๆแล้ว อีกทั้งยังช่วยให้ไม่ต้องทิ้ง Flash drive ใช้งานได้เหมือนเดิมอีกด้วย.

สินค้าที่คุณอาจสนใจ

สั่งทำ สั่งผลิต USB แฟลชไดร์ฟ พร้อมสกรีนโลโก้ แบรนด์ องค์กร หรือข้อความของคุณได้ง่าย ๆ สอบถามได้เลย CLICK!