แฟรชไดร์ฟ อันเล็กๆ แต่คุณภาพมาเต็ม

ในยุคนี้งานไอทีเป็นดังหัวใจของใครหลายๆคน เทคโนโลยีในปัจจุบันช่วยให้การทำงานของเราง่ายขึ้น การเก็บข้อมูลยิ่งเป็นหัวใจหลักของทุกงาน ไม่ว่าจะงานอะไรก็ไม่หนีไม่พ้นที่จะต้องมีการเก็บรวบรวมข้อมูล ยิ่งมีข้อมูลมากแค่ไหน ก็ยิ่งต้องใช้พื้นที่การจัดเก็บมากขึ้นเท่านั้น แต่ปัจจุบันเราสามารถพัฒนาเทคโนโลยีด้านการจัดเก็บข้อมูลให้สะดวกสบาย ไม่เปลืองพื้นที่จัดเก็บ อย่างเช่น การสร้าง แฟรชไดร์ฟ (flash drive) ขึ้นมาเพื่อช่วยการจัดเก็บข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ  เราเคยได้ยินคุ้นหูอยู่เสมอว่า flash drive หรือ  handy drive เหล่านี้ เคยรู้ไหมว่าเจ้าสิ่งนี้มันมีความจำได้มากมายขนาดนี้ได้อย่างไร เราลองมาทำความรู้จักกันดู

flash drive  คือ อุปกรณ์คอมพิวเตอร์สำหรับเก็บข้อมูลโดยใช้ความจำแบบแฟลช ทำงานร่วมกับ USB โดยมีหน่วยความจำแฟลช หรือสมองของ flash drive  เป็นตัวสำคัญในการเก็บข้อมูล และเจ้าความจำของแฟลชหรือ ( flash memory)เป็นตัวอุปกรณ์ในการเก็บข้อมูลของคอมพิวเตอร์ นอกจากนี้แล้วเจ้าความจำนี้ยังสามารถลบทิ้งหรือทำการแก้ไขเปลี่ยนแปลงได้ใหม่อย่างไม่จำกัด เนื่องจากมันเป็นการทำงานที่เป็นอิเล็กทรอนิกส์ทั้งหมด ซึ่งจะแตกต่างจากพวกฮาร์ดดิสก์  การพกพาก็สะดวก มีความทนทานกว่าด้วยจากรูปร่างลักษณะที่เก็บข้อมูลภายใน ไม่แตกหักง่าย

จากที่กล่าวมาข้างต้น รวมๆแล้วเราสามารถสรุปข้อมูลเกี่ยวกับ flash drive  ได้ว่า

  1. มันคือหน่วยความจำสำรองของคอมพิวเตอร์
  2. เป็นอุปกรณ์เก็บข้อมูลเพื่อสำรองไฟล์งานต่างๆ
  3. เป็นตัวช่วยในการคัดลอกไฟล์ข้อมูลจากคอมพิวเตอร์เครื่องหนึ่งไปยังอีกเครื่องหนึ่งได้

ดังนั้นเราจะเห็นว่า เจ้า flash drive  อันเล็กๆนี้คุณภาพของมันไม่ได้เล็กตามรูปร่างของมันเลย ประโยชน์นั้นดูจะมากมายมหาศาลเสียด้วยซ้ำไป และการเก็บข้อมูลนั้น ไม่ได้จำกัดเพียงการเก็บข้อมูลเอกสารเพียงอย่างเดียว บรรดาพวกเพลง หนัง ต่างๆก็สามรถเก็บได้ เพียงแต่ควรเลือกหน่วยความจำให้เหมาะสมกับชนิดของข้อมูลเท่านั้นเอง  ซึ่งในปัจจุบันนี้ก็มีการผลิต flash drive  ออกมามามาย มีหลากหลายแบบ  เราสมารถเลือกหน่วยความจำได้ตามต้องการอีกด้วย

หากวันนี้ผู้ที่ต้องการเก็บข้อมูล ไฟล์ต่างๆให้สะดวกและปลอดภัย แถมพกพาไปไหนๆได้สะดวก พร้อมทั้งยังสามารถเรียกงานมาใช้ได้ตลอดเวลาไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนก็สามารถทำงานได้ตลอด ไม่ทำให้เสียงานเสียโอกาสต่างๆหากต้องทำธุระหรือเดินทางไปไหน แถมยังไม่ต้องหอบเอกสารปึกใหญ่ๆให้ทั้งหนัก รุงรัง เหนื่อยและบางครั้งการหอบเอกสารไประหว่างทางอาจมีชำรุดเสียหายได้  จากการที่ได้มีการพัฒนาเจ้าเทคโนโลยีชิ้นนี้ขึ้นมา ก็เป็นที่ยอมรับและถูกนำมาใช้งานกันอย่างแพร่หลาย  นั่นจึงเป็นเหตุผลให้ flash drive กลายเป็นอุปกรณ์ประจำตัวของใครหลายๆคนไปแล้ว

สินค้าที่คุณอาจสนใจ

สั่งทำ สั่งผลิต USB แฟลชไดร์ฟ พร้อมสกรีนโลโก้ แบรนด์ องค์กร หรือข้อความของคุณได้ง่าย ๆ สอบถามได้เลย CLICK!